Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Case Study SEO trang web lên TOP nhanh chóng

Filled under:

Đây là case study về SEO web mà mình áp dụng vào dự án hiện tại của một khách hàng sử dụng dịch vụ bên mình. Đây là Case Study mới của mình, nên mạn phép chia sẽ chút ít kình nghiệm của mình.
Sơ qua một chút về Website:
+ Website hoàn toàn mới: Domain Age ~1 năm.
+ Website về lĩnh vực Làm Đẹp.
+ Thời gian làm ~ 10 Tuần.
+ Content: Build unquie >90% từ các website khác cùng chủ đề.
Khởi động Chiến dịch SEO:
Mỗi lần như mọi lần, ACE muốn có dự án hoàn thành tốt, không phí thời gian công sức vào những việc tào lao dư thừa thì phải TẬP THÓI QUEN có SEO Campain chuẩn chỉnh trước. Mỗi người có một cách lên SEO Campain hay Plan SEO cá nhân của mình, miễn sao mình cảm thấy nó ổn, đủ sức đẩy từ khóa lên TOP là được ^^.
SEO Campain của website trên mình viết đến 6 tháng lận, hiện tại đã đi gần được 1/2 chặng đường, cụ thể như sau:
+ Tuần đầu:
o. Tối ưu website các thẻ…(Lưu ý: mình không sử dụng thẻ Decription)
o. Làm 1 mô hình internal link cụ thể trong website mà cứ vậy làm theo, không được làm sai dù chỉ 1 post.
o. Khảo sát đối thủ thông qua các keyword Chính cụ thể, và xem mức độ khó của nó để xem xây dựng bao nhiêu site vệ tinh. Mình thường dùng là WordPress.
o. Lấy các content hay của đối thủ về làm tài nguyên của mình.
o. Tài nguyên để buildlink (Forum, web 2.0, social…)
Việc nhìn đơn giản nhưng rất quan trọng cho sau này đấy.
+ Tuần 2: Giờ mới phân nhỏ từ khóa.
o. Tối ưu các post theo title keywords (Mọi người nên save ngoài 1 file không dễ bị rối, nhức đầu)
o. Đặt mục tiêu 1 ngày 4 content unquie > 90%
o. Sử dụng các content ở các website khác spin một tí rồi vào tool dưới check -> post lên site vệ tinh.
mỗi vệ tinh chỉ bổ trợ cho 1 key trong quá trình tiến hành SEO Campain.
Mã:
http://smallseotoolz.com/plagiarism-checker
+ Tuần 3 – 4:
o. Tập trung về content, dốc gần hết sức viết content.
o. Bắt đầu tham chiến mảng Social (FB, G+, Reddit, Instagram,…)
+ Tuần 5 – 6:
o. Forum, Profile, Signature Là 3 thứ cần để ý đến
+ Forum: Lọc Box post bài (Thấy dễ chứ hơi đau mắt)
+ Profile: Có site nào cho làm profile thì cứ chiến
+ Signature: Có site nào cho đặt thì cứ đặt.
Vẫn build content cho website hằng ngày nha.
+ Tuần 7-8-9-10: Tuần của Buildlink
o. Forum: Đã có box post bài sẵn, content cũng đã chuẩn bị rồi giờ chỉ còn post thôi.
o. Vẫn xây dựng content hằng ngày.
o. Cách build:
Các bạn xem lại Tuần 1 có nói đến việc chia số lượng website cho một từ khóa tùy thuộc vào mức độ khó của website.
Ex: Từ khóa A có 2 site vệ tinh thì build như hình sau:
Untitled.png
Nhìn hơi rối, cụ thể như sau.
Bài post forum có 3 link: 1 link cho chính nó, 1 link về Post site A, 1 link về Post site B
Ở Post site A và site B mỗi post có 4 Link.
Post site A:
+ Link 1: Cho Chính nó
+ Link 2: Cho post Site B
+ Link 3: Cho Site Chính
+ Link 4: Cho Post có liên quan đến keyword trong site A
Post site B: cũng tương tự.
Đây là mô hình xây dựng Post có sức mạnh ngang bằng Danh mục nghe. Còn nếu các bạn muốn Backlink từ danh mục thì tùy biết một chút ở chổ Post.
Cặm cụi làm trong 4 tuần là có kết quả.
Vậy là xong nữa chặng đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét